TỰ CHỮA LÀNH

  -  

Từ thời xa xưa, khi chưa tất cả thuốc, bé người vẫn luôn phải đối diện với những tác nhân như thương vong hay dịch bệnh… Với khả năng tự phục hồi, cơ thể đã huy động những cơ chế tự chữa lành cơ mà không cần sử dụng thuốc.

Bạn đang xem: Tự chữa lành


*

Ví dụ như gãy bị xương, cơ thể sẽ nhanh chóng làm sạch vết thương bằng sự lưu thông của loại máu, hình thành rào chắn để ngăn chặn sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh, đưa những tế bào tiết đến có tác dụng lành vết thương.Tuy nhiên, bạn ko hề gồm ý thức về việc này. Nói bí quyết khác, sự tự chữa lành này là tự động do cơ thể bọn họ là một hệ thống tự điều chỉnh và có thể tự chữa lành.

Trong từng giây họ sống, các tế bào cơ thể vẫn hoạt động không ngừng để duy trì cân bằng nội môi – đó gồm thể là có tác dụng lành những vết cắt hoặc loại bỏ những độc tố, vi khuẩn khỏi cơ thể.

Nếu cơ thể gồm khả năng phục hồi kì diệu như vậy, tại sao bọn họ thường xuyên gặp phải những vấn đề sức khỏe? đó là stress và lối sống hiện đại đã hạn chế khả năng chữa lành tự nhiên của cơ thể, khiến nó không thể hoạt động một phương pháp hiệu quả.

Stress đã hạn chế quá trình tự chữa lành như thế nào?

Các nhà khoa học mang đến biết, hệ thống thần ghê của họ có nhì hệ thống: hệ thống đáp ứng được điều hòa bởi hệ thần khiếp giao cảm, với hệ thống phản ứng được điều hòa bởi hệ thần ghê phó giao cảm.

Các đáp ứng với bao tay được phát triển để bảo vệ tổ tiên của chúng ta khỏi những nguy hiểm khẩn cấp như lúc gặp hổ hay sư tử. Ngày nay, bọn họ không còn phải đối mặt với các loài thú dữ. Mặc dù nhiên, những nhà khoa học ước tính rằng hệ thốngđáp ứng với stresscủa bọn họ đượckích hoạttrung bình trên50 lần một ngày! Tại sao vậy? Hạch hạnh nhân ở não, phần não đáp ứng khẩn cấp, phân tích những thứ như áp lực công việc, lo lắng về tài chính, lo lắng về các mối quan hệ… cũng nguy hiểm như chủng loại hổ.

Nếu tình trạng ức chế thường xuyên với kéo dài, sẽ dẫn đến những vấn đề sức khỏe, như suy giảm hệ miễn dịch, suy nhược cơ bắp, hoặc đau đầu cùng đau lưng.


*

Làm sao để phát triển cơ chế tự phục hồi?

Thực ra, cơ thể chỉ tất cả thể tự chữa lành lúc ở trong trạng thái nghỉ ngơi với thư giãn. Bí quyết duy nhất để kích hoạt khả năng tự chữa lành của cơ thể đó là làm thư giãn hệ thần kinh. Lúc bạn cảm thấy mệt mỏi với căng thẳng – thay vị sử dụng thuốc – hãy thử những kỹ thuật sau để tăng cường khả năng tự phục hồi của cơ thể:

1. Nghe nhạc cổ điển

Ngoài việc cải thiện chổ chính giữa trạng của bọn chúng ta, âm nhạc còn tồn tại rất nhiều công dụng khác. Người Trung Quốc cổ xưa tạo ra âm nhạc để chữa bệnh, còn người hiện đại nay tất cả liệu pháp âm nhạc.

Nghiên cứu mang lại thấy âm nhạc gồm thể giúp có tác dụng dịu các cơn đau mạn tính, giảm nhịp tim với huyết áp, giảm lo lắng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Âm nhạc rất hiệu quả vào việc tạo ra trạng thái thư giãn hoặc tràn đầy năng lượng cho người nghe, tùy thuộc vào nhịp điệu và cao độ. Nguyên tắc phổ biến là, nếu bạn muốn thư giãn, bạn phải chọn bài bác hát bao gồm nhịp chậm, cao độ thấp với cường độ thấp, ví dụ như dòng nhạc New Age hoặc nhạc cổ điển.

2. Chăm sóc giấc ngủ

Hầu hết những hoạt động chữa lành cùng hồi phục của cơ thể diễn ra khi họ ngủ. Khi ngủ, năng lượng của cơ thể chỉ được sử dụng ở mức tối thiểu để gia hạn chức năng của hệ thần kinh tự động, ví dụ như nhịp tim. Bởi vì thế, toàn bộ năng lượng sẽ được cần sử dụng vào việc hồi phục cơ tim với mạch máu, bảo trì cân bằng hormone với loại bỏ độc tố khỏi khỏi cơ thể.

Xem thêm: Tăng Fps Pubg Mobile Pc Đơn Giản, Hiệu Quả


*

Mặc cho dù thời gian ngủ cần thiết dao động theo từng người, các chuyên gia khuyên bạn phải ngủ 8 tiếng một ngày. Theo một nghiên cứu năm 2008 của UCLA, chỉ cần một đêm có sự gián đoạn giấc ngủ cũng có thể gây ra quá trình viêm tế bào – kèm theo những vấn đề tim mạch, viêm khớp, cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

3. Ăn thực phẩm lành mạnh

Bạn tất cả thể cải thiện đáng kể khả năng tự phục hồi của cơ thể bằng một chế độ ăn lành mạnh với giàu chất dinh dưỡng. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm quy trình viêm – vì sao chính của những cơn đau nhức hàng ngày như đau lưng, cổ vai gáy.

Chế độ ăn lành mạnh cũng có nghĩa là hạn chế tối thiểu việc sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, cũng như những chất phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu và hương vị. Chế độ ăn tốt nhất cho họ là một chế độ ăn nhiều rau quả hoa quả tươi, không nhiều hàm lượng chất béo động vật và các loại dầu bão hòa.

4. Vận động thường xuyên

Mặc mặc dù cơn đau bao gồm thể làm bạn ngại tập thể dục, bảo trì việc tập luyện thường xuyên vừa phải là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng chức năng hệ miễn dịch. Tập thể dục có thể góp bạn ngủ ngon hơn cùng cải thiện trung ương trạng – những điều này đều góp bạn giảm đau. Tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp, giảm đau khớp, cùng khôi phục sự cân nặng bằng.

Bạn tất cả thể bắt đầu với những bài tập cường độ thấp, như đi bộ, bơi lội, khí công, thái cực quyền hoặc yoga.

5. Thiền định hằng ngày

Các nghiên cứu mang đến thấy thiền định góp tăng khả năng chịu đựng cơn đau, làm giảm căng thẳng, trầm cảm với lo âu.


*

Để thực hành thiền, hãy dành một khoảng thời gian mỗi ngày để thư giãn – tất cả thể chỉ cần 10 phút thôi. Một nghiên cứu gần đây về mức độ nhận thức cơn đau mang đến thấy: việc thực hành thiền định mỗi ngày có thể bao gồm tác động tích cực và lâu dài đến các cơn đau nhức.

Khi dành riêng thời gian để thực hành những kỹ thuật này, bạn sẽ giảm căng thẳng, hỗ trợ cơ thể và vai trung phong trí của bạn cũng như nâng cao quá trình tự phục hồi.

Xem thêm: Imdb Là Gì? Top 100 Phim Hay Nhất Mọi Thời Đại Được Người Xem Đánh Giá Cao Nhất

Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng thuốc vì điều này sẽ khiến cơ thể bị phụ thuộc. Giống như một chiếc máy lâu ngày không được sử dụng sẽ han rỉ, khả năng tự phục hồi của cơ thể sẽ bị giảm sút. Nếu bạn cần hỗ trợ về các vấn đề sức khỏe, bạn gồm thể tham khảo các khoa học chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc Tại đây.

Bạn đã tất cả đủ động lực để hành động chưa? Bạn sẽ làm cái gi để khôi phục với phát triển khả năng chữa lành tự nhiên của cơ thể?